Hạ tầng Công nghệ thông tin
Gặp vấn đề như sự cố phần cứng (chuột, phím, màn hình, case máy tính), phần mềm (hệ điều hành,...), mạng,... hãy "tạo phiếu" hỗ trợ ngay
Xem danh sách sự cố tồn đọng (ưu tiên xử lý từ trên xuống dưới)
Công cụ làm việc
Gặp vấn đề trong quá trình sử dụng công cụ làm việc từ Google Workspace (Mail, Chat, Google Drive...):
Nhấn vào ứng dụng trong danh sách bên tay phải để truy cập trang hướng dẫn tương ứng
(Kéo xuống dưới để xem tips sử dụng trang hướng dẫn)
Hỏi ChatGPT, Gemini,... vấn đề bạn gặp phải
Hoặc "Tạo phiếu" hỗ trợ
Bạn có thể tạo yêu cầu hỗ trợ đào tạo onboard/tái đào tạo các công cụ đã triển khai hoặc đề xuất triển khai các công cụ, dịch vụ khác cho riêng bộ phận mình như Group Mail, Shared Drive và hơn thế nữa
Tìm lời giải đáp bạn cần
Group Mail là một tính năng trong Google Workspace cho phép tạo các nhóm email chung, giúp nhiều người có thể nhận và gửi email từ một địa chỉ duy nhất. Việc triển khai dịch vụ này giúp cải thiện giao tiếp và cộng tác trong tổ chức, đảm bảo tất cả các thành viên trong nhóm đều nhận được thông tin kịp thời.
Shared Drive là một tính năng trong Google Drive cho phép mỗi bộ phận tạo các nhóm lưu trữ, truy cập và quản lý tệp chung từ một vị trí trung tâm. Triển khai dịch vụ này giúp cải thiện khả năng cộng tác, đảm bảo tất cả các thành viên có quyền truy cập dễ dàng vào tài liệu cần thiết và duy trì tính liên tục của dữ liệu khi có thay đổi nhân sự.
Lưu ý xem danh sách chủ đề thường gặp: Phần "Xem qua các chủ để trợ giúp" cung cấp cho bạn nhóm các câu hỏi thường gặp theo tính năng của từng ứng dụng
Tips sử dụng thanh tìm kiếm: Dùng từ khóa ngắn gọn, cụ thể. Ví dụ: thay vì tìm “cách chia sẻ file trên Google Drive" hãy truy cập vào tài liệu hướng dẫn của Google Drive và nhập "chia sẻ file"
Đọc phần giới thiệu và mục lục: Khi bạn tìm thấy một bài viết liên quan, hãy đọc phần giới thiệu và mục lục để xem bài viết có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không.
Duyệt xem các mẹo, hướng dẫn và video về cách sử dụng các công cụ trong Google Workspace dành cho cả người dùng mới và người dùng thành thạo.
(Mẹo: Lựa chọn module cần hỗ trợ trước khi nhập câu hỏi. Khi nhập câu hỏi, chỉ nhập 1 vài từ khoá về vấn đề gặp phải và lựa chọn câu hỏi được gợi ý)